Cảm nhận 3 chế độ lái của Hyundai Elantra

Nếu có trong tay một mẫu Hyundai Elantra, người dùng nên thử qua việc so sánh giữa ba chế độ lái đang hiện hữu trên mẫu xe này. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Hyundai Sài Gòn đã biết được rằng, mỗi một chế độ lái đều mang đến những cảm nhận khác nhau với những yếu tố bất ngờ.

Cảm nhận từ các chế độ

Đối với phiên bản sử dụng chân ga điện tử, tùy từng chế độ được chọn lựa mà xe sẽ cung cấp đến sự phản hồi của bướm ga cũng được điều chỉnh hợp lý, trong đó Eco có độ trễ khoảng 1-2 giây, bướm ga của xe sẽ được mở từ từ và điềm đạm. Còn ở Normal phần phản hồi gần như lập tức, giúp cho khả năng tăng tốc tốt hơn. Cuối cùng, ở Sport lại mở ra bướm ga lớn và rất nhạy, nhích bàn đạp khoảng 5 cm, xe sẽ giựt mạnh khiến tài xe áp sát vào ghế ngồi, giúp tập trung cao độ điều khiển tay lái.

+ Với chế độ Eco mode, vòng tua sẽ rất khác biệt để mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu, ECU được tính toán để bắt đầu giữ mức độ làm việc của động cơ trong vòng 1.750 đến 2.000 vòng/phút. Điều này sẽ mang đến một số khác biệt, vì khi trải nghiệm ở vận tốc 70 km/h, kim đồng hồ chỉ dừng lại ở con số 1.500 vòng/phút mà thôi.

+ Còn khi bắt đầu với chế độ Normal, để trải nghiệm rõ nét hơn người dùng nên điều khiển xe ở tốc độ nhanh trên những đoạn đường vắng, động cơ sẽ không thể nào vượt ngưỡng mức 3.000, trong khi ở chế độ Sport chỉ cần tầm 80 nét thì bản động cơ Nu 2.0 đã nhanh chóng vượt mốc cố định với khả năng tăng tốc ấn tượng.

+ Nếu bình luận về âm thanh mà ống xả mang đến, chế độ Sport mang đến cho người dùng cảm nhận không thua kém bất kỳ một sản phẩm siêu xe nào trên thị trường. Với tiếng pô rừm rừm đặc trưng của mình, dễ dàng kích thước đôi tai ngay cả khi chưa xuất phát.

Khi đã sử dụng đến chân ga, bạn sẽ thấy chỉ còn mỗi bạn và xe Hyundai Elantra 2018 đang lao đi một cách ngợp thở, bỏ lại tất cả mọi thứ lại phía sau. Còn ở hai chế độ lái Eco và Normal, ống xả có vẻ hiện diệu trông thấy rõ, phù hợp để đi lại để mọi người trong xe cảm thấy thoải mái, còn Sport lại nghiêng về cảm nhận cá nhân hơn.

Xem thêm phiên bản Hyundai Grand i10 hatchback

Khả năng cách âm hoàn hảo

Một yếu tố khác, thu hút người dùng hơn chính là hộp số 6 cấp của xe, chung quy lại xe hấp dẫn và cuốn hút từ ngoại hình của mình, cho đến khả năng vận hành mạnh mẽ. Dù trải qua nhiều điều kiện và các bài kiểm tra khác nhau, chế độ D trên xe vẫn làm việc xuất sắc, dù vậy vẫn xuất hiện giựt nhẹ đôi chút khi về số ở tốc độ thấp.

Nếu muốn tìm kiếm sự thú vị khi đang lướt đi trên đường, chỉ cần đẩy cần số sang phải để thoải mái tăng/giảm tỉ số truyền và cảm nhận từng chuyển động của phong cách lái xe thể thao. Việc kéo/đẩy có thể sẽ ép vòng tua trước khi chuyển cấp số dễ dàng, đi kèm với một tay vần tay lái, nhàn nhã những vẫn hoàn hảo.

Xét về khả năng cách âm của mình, mẫu xế hộp này tỏ ra khá vượt trội so với những dòng xe khác. Bắt đầu từ lúc khởi động, hầu như người ngồi trong xe không cảm thấy xe rung động và tiếng gào từ khoang động cơ. Nếu xung quanh yên tĩnh, mới có thể nhận ra đôi chút tiếng pô.

Khi cho xe lao đi với tốc độ 70 km/h, độ ồn lúc này mới rõ rệt và theo như nhiều thông tin cho rằng, độ ồn xuất hiện trong khoang lái đạt khoảng 62 Db, đây là mức được cho là chấp nhận được trong phân khúc hạng C, mức độ này ngang tầm với Kia Cerato nhưng lại thấp hơn đôi chút so với Toyota Corolla Altis.

—>> Xem thêm giá Hyundai Sonata 2018 tại showroom Sài Gòn Hyundai

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/cam-nhan-3-che-do-lai-cua-hyundai-elantra.html