3 điều cần lưu ý để có mẫu cầu thang kính đẹp

Chắc hẳn, bạn đã biết ưu điểm nổi trội của kính là mở rộng không gian, phản chiếu lại được ánh sáng tự nhiên. Vì thế nó là lựa chọn lý tưởng cho những căn nhà ống khá khiêm tốn về diện tích. Hãy tham khảo bài viết sau để có thêm những bí quyết thiết kế cầu thang kính cho nhà ống nhé.

Xác định vị trí đặt cầu thang sao cho hợp lý

cau-thang-kinh-chan-ngan

Đặt vị trí cầu thang sát tường tăng độ chắc chắn( Nguồn: Nội thất Gia Nguyễn)

Với những căn nhà ống có diện tích hạn chế thì việc lựa chọn vị trí đặt cầu thang vô cùng quan trọng. Lựa chọn vị trí đặt cầu thang sao cho vừa có tính thẩm mỹ, vừa thuận tiện  đi lại, mà không chiếm quá nhiều diện tích là điều không dễ dàng. Thông thường, với những căn nhà ống, người ta hay lựa chọn vị trí sát với một bên bờ tường. Vì sao vậy? Một vị trí sát tường sẽ dễ dàng thi công và đảm bảo độ chắc chắn của cầu thang. Tiết kiệm được một phần chi phí của 1 bên lan can dựa vào tường. Vị trí của cầu thang được đặt gọn vào một bên giúp tiết kiệm không gian.                   

Xác định số bậc cầu thang

Tùy vào độ cao và kiểu cầu thang mà bạn sẽ có số bậc cầu thang khác nhau. Tuy nhiên, phải đảm bảo rằng, số bậc cầu thang phải là số lẻ. Công thức tính số bậc cầu thang mà nhiều người thường dùng là 4n+1 tương ứng với số bậc 13, 17, 21,…Đây được coi là số bậc cầu thang đẹp, mang lại may mắn cho gia chủ.

Các kích thước cầu thang cũng được tính toán một cách kỹ lưỡng. Thông thường sẽ nằm trong khoảng sau:

  • Độ cao của bậc: 16 cm – 19 cm
  • Độ rộng của bậc: 24 cm- 27 cm
  • Chiều ngang của bậc : 80 cm – 120 cm

Với kích thước như vậy mới đảm bảo an toàn khi di chuyển lên xuống cầu thang.

Lựa chọn kiểu cầu thang phù hợp với không gian.

cau-thang-kinh-66

Cầu thang kính cường lực thẳng tiết kiệm không gian( Nguồn: Nội thất Gia Nguyễn)

Hiện nay, có nhiều kiểu cầu thang kính cho bạn lựa chọn như: cầu thang kính thẳng, cầu thang kính cong, cầu thang kính xoắn, cầu thang không trụ…Mỗi kiểu có ưu điểm riêng mang lại vẻ đẹp và sự tiện lợi cho bạn. Nhưng để nói phù hợp nhất cho căn nhà ống là kiểu cầu thang thẳng hoặc cầu thang không trụ. Vì những kiểu cầu thang này giúp bạn tiết kiệm diện tích hơn là những mẫu cầu thang xoắn

Tham khảo thêm những mẫu lan can cầu thang kính tại đây: https://gianguyenglass.vn/cau-thang-kinh-dep/

Trên đây là những bí quyết giúp bạn chọn được mẫu cầu thang kính phù hợp với căn nhà ống của bạn. Nếu bạn muốn được tư vấn chi tiết hơn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi. 

Nội thất Gia Nguyễn

Website:  gianguyenglass.vn

Sđt: 0969 33 38 35