Bán tải cao cấp nên chọn Ranger hay BT-50

Trong phân khúc bán tải ở thị trường Việt Nam, ngoài cái tên Chevrolet Colordo khá nổi bật, thì ngoài ra showroom Mazda Sài Gòn còn biết thêm được rằng, phân khúc này còn có Mazda BT-50 và Ford Ranger là một trong những cái tên sừng sò trên thị trường xe bán tải tại nước ta.

Không quá khó để nhận ra rằng, cả hai mẫu xế hộp này có khá nhiều điểm giống nhau, trong đó Ranger và BT-50 đều được lắp ráp khá nhiều công nghệ tương đồng, cùng với đó là được được đầu tư và phát triển dựa theo định hướng riêng. Rất khó để có thể khẳng định rằng, sản phẩm nào vượt trội và mẫu mã nào sẽ phù hợp với bản thân.

Chính vì thế, trong bài viết này sẽ đưa ra những luận điểm, phân tích một số chức năng nổi bật của hai chiến mã thuộc phiên bản Ford Ranger Wildtrak 3.2L và Mazda BT-50 3.2L để người xem có thể hình dung dễ dàng, cũng như tìm ra được nét ấn tượng để đưa ra được quyết định cuối cùng cho bản thân.

Ngoại thất

Nếu như xe Mazda BT-50 2018 có nguồn gốc đến từ thị trường xứ sở hoa anh đào, thì Ford Ranger 2018 lại có xuất thân từ đất nước cờ hoa sao. Chính vì tế mà hai sản phẩm này có thiết kế khá khác biệt, do định hướng phát triển một bên là Nhật, bên còn lại là Mỹ.

Dường như mẫu bán tải nhà Mazda khá đặc biệt, trong khi các gương mặt khác trong đại gia dình này được đầu tư và phát triển phong cách thiết kế đi theo hướng ngôn ngữ Kodo đầy quyến rũ, thì ở BT-50 lại nhận được những cảm hứng từ chiếc Nagare Concept, nét thiết kế này đã từng lộ diện tại triển lãm xe hơi Los Angeles.

Theo đó, chiến mã này được phát triển dựa theo xu hướng làm nên những không gian trông giống như những sản phảm sinh ra là để chở khách. Chính vì thế mà khoang lái của xe khá rộng rãi, với khả năng cách âm khá tốt, hơn nữa hãng còn mang đến khá nhiều tiện ích khá tốt, mang đến cảm giác lái thoải mái tối đa dành cho người dùng.

Còn ở dòng xe Mỹ Ford Ranger lại nhận được những đường nét thiết kế được kế thừa và phát huy thiết kế mạnh mẽ, hầm hố đến từ các phiên bản trước đó. Những chi tiết thiết kế ngoại hình rất chắc chắn và dứt khoát, cứng cáp cùng với kiểu dáng vạm vỡ mang đến cảm giác an toàn, tin cậy tuyệt đối cho người sử dụng.

Nội thất

Khoang cabin của Ford Ranger mới có phần hơi thua kém đôi chút so với chiến mã đến từ Nhật Bản, nhưng bù lại thùng xe lại là nơi thu hút được nhiều sự chú ý bởi thể tích đạt mức 1.210 lít, con số này thuộc dàng khủng nhất trong phân khúc, giúp cho Ranger vận chuyển hàng hóa khá tốt.

Hai chiến mã này được tích hợp khá nhiều trang thiết bị tiện nghi hàng đầu, với nhiều nét tương đồng nhau như tay lái có khả năng chỉnh điện, điều hòa tự động hai vùng riêng biệt, âm thanh chất lượng cao…

Còn ở bên trong khoang lái của Ford Ranger có phần nhỉnh hơn đôi chút Mazda BT-50 do được trang bị các ghế ngồi bọc da kết hợp với nỉ, kèm theo đó la kiểu dáng thiết kế khá bắt mắt và mang đậm kiểu dáng thể thao linh hoạt.

Ngược lại, nội thất của mẫu bán tải đến từ Mazda lại mang đậm khuynh hướng tiện nghi như những sản phẩm sedan, quan trọng là khách hàng yêu thích phong cách nào mà thôi.

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/