Các tính năng mới hiện hữu trên GTS 300 ABS 2018

1
Vespa GTS 300 đã xuất hiện trên thị trường, vậy điểm khác biệt của nó so với những người anh em khác trong dòng GTS ở điểm nào, kèm theo đó tính năng mới hiện đại mà Piaggio mang đến cho xe gồm có những gì, tất cả những điều trên sẽ được Vespa Hồ Chí Minh giới thiệu thông qua bài viết ngày hôm nay.
Trong phong cách thiết kế của mình, phiên bản GTS 300 không có nhiều điểm khác biệt là bao so với GTS 125, có điều khung xe sẽ lớn hơn đôi chút, điều này cần phải để ý thật kỹ mới nhận ra được. Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất, chính là phần logo 300cc ngay ở cốp trước của xe.
Không chỉ vậy, trong các phiên bản thì chắc có lẽ Vespa GTS 300 ABS 2018 sở hữu những đường nét thiết kế đặc trưng nhất của dòng xe Vespa. Theo đó, xe có được kích thước chiều dài tổng thể là 1.950 mm, rộng 740 mm, trọng lượng không tải của xe đạt khoảng 160 kg.
Để nổi bật hơn hẳn trong phân khúc của mình, Piaggio mang đến cho xe những tính nặng hiện đại mà khó có đối thủ nào có thể bì kịp, gồm có:
Hệ thống kiểm soát lực kéo ASR
Hệ thống này có mục đích chính là xử lý tình trạng bánh bị trượt mỗi khi tăng tốc, hay lốp xe mất đi độ bám trên những đoạn đường trơn trượt ở tốc độ thấp. Hệ thống ASR đóng vai trò thiết yếu với khả năng chống trượt và giúp cho xe có độ bám với mặt đường tốt hơn.
Ngoài ra, nó còn có khả năng tác động đến hệ thống phanh ABS chống bó cứng phanh, hệ thống bướm ga và cả khả năng tăng giảm công suát máy dể điều chỉnh lực kéo phù hợp hơn.
Để đáp ứng được những nhu cầu như trên, ASR sẽ phải nhận tín hiệu đến từ cảm biến trọng lực, cảm biến gia tốc ngang, cảm biến tốc độ, vòng quay bánh xe, chân ga, góc tay lái và cảm biến bướm ba.
Sau khi hoàn tất, ECU sẽ bắt đầu tổng hợp các thông tin trên và ra lệnh cho hệ thống phanh ABS hãm tốc độ ở các bánh xe thông qua bộ phận van thủy lực. Song song với đó, bướm ga sẽ thu thập được tín hiệu hợp lý nhất để đóng hoặc mở nhằm điều chỉnh công suất của động cơ.
Trong trường hợp cần thiết, thời gian đánh lửa giữa các kỳ và số lượng xăng được phun vào buồng đốt, sẽ được ECU can thiệp để kịp thời thay đổi sức kéo của xe.
Mặt đồng hồ và sạc pin điện thoại
Đi ngược lại hoàn toàn với những biến thể trước đó của Vespa GTS, phiên bản GTS ABS 2018 được lắp ráp hệ thống đồng hồ điện tử khá thông minh, kèm với màn hình LCD sắc nét.
Hầu như ngày nay nhu cầu sử dụng smartphone và luôn mang theo chúng bên người của những người trẻ tuổi là điều không thể thiếu. Với nhiều mục đích sử dụng khác nhau nên thường điện thoại luôn nhanh chóng hết pin, nhưng khi ở ngoài đường thì việc sạc các thiết bị này thường gặp khó khăn.
Giải quyết được vấn đề này, Piaggio mang đến cho Vespa GTS ABS chỗ sạc điện thoại ngay ở cốp trước, khách hàng vẫn có thể vừa điều khiển xe vừa sạc điện thoại của mình một cách dễ dàng nhất.
Bộ điều khiển từ xa mở yên và tìm xe
Việc tìm kiếm chiến mã của mình giữa hàng trăm chiếc xe khác nhau trong bãi đỗ xe bây giờ không còn là điều khó khăn nữa, hay thậm chí việc mở cốp xe sẽ không tốn nhiều thời gian của người dùng nữa, chỉ cần bấm nút là bạn đã có thể hoàn thành tất cả các công việc trên.
Là một trong những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với dòng xe cao cấp của Honda SH 300i tại thị trường nước ta. Nhưng mức giá mà Vespa GTS 300 gần như rẻ hơn một nửa so với đối thủ Nhật Bản, theo đó Honda SH 300i có mức giá là 250 triệu đồng, còn Vespa GTS 300 chỉ dừng lại ở mức 120 triệu đồng.
Tổng hợp và biên tập
https://giaxevespahcm.net/