CHEVROLET COLORADO KHÔNG NGẠI ĐỊA HÌNH

Đến với một chiếc xe bán tải, để có thể thuận tiện đi lại kèm thêm việc chở hàng hóa thì cần phải có sự mạnh mẽ ở khâu vận hành, có thể vượt mọi địa hình khó khăn, có khả năng lội nước tốt. Theo đại lý Chevrolet Trường Chinh được biết, những điểm này đều được hội tụ ở Colorado là chiếc bán tải sở hữu khả năng off-road có mức tốt trong dòng bán tải.

Để có được sự tăng cường vượt trội cho khả năng off-road của chiếc bán tải Colorado, thì các tính năng công nghệ hiện đại mà hãng Chevrolet đã trang bị như hệ thống cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, xuống dốc và động cơ có công suất 180 mã lực, mô men xoắn 440 Nm, dẫn động 4 bánh đã đóng góp một phần quan trọng cho sự thành công của xe.

Vận hành ở địa hình băng phẳng

Khi di chuyển trên địa hình bằng phẳng, Colorado đưa tới khả năng tăng tốc tốt với động cơ có công suất 180 mã lực, chiếc xe nhanh chóng đạt được vận tốc 80 km/h. Trên đoạn đường này, khi thử phanh sát sàn ta cảm nhận được xe đem đến hành trình phanh ngắn và ổn định.

Colorado được hãng trang bị vô lăng trợ lực điện, khi kết hợp với hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD sẽ tạo cảm giác mượt mà, cho người lái làm chủ được khả năng vận hành của xe khi đi qua những đoạn đường zic-zac liên tục ở tốc độ 50 km/h.

Khi đang di chuyển trên đường, nếu tài xế có dấu hiệu mất tập trung mà phía trước xuất hiện vật cản thì tính năng cảnh báo va chạm sớm sẽ liên tục hiển thị, để tài xế có thể nhanh chóng đánh lái tránh vật cản giúp đảm bảo an toàn cho mọi người trên xe. Được đánh giá là một chiếc bán tải có sức kéo lớn, Colorado có thể kéo được những chiếc xe container có tổng trọng lượng 27 tấn là điều bình thường.

Bán tải vượt địa hình

Khả năng off-road của ô tô Colorado 2018 được đánh giá khá cao, khi leo những khúc gờ cao xe dễ dàng vượt qua không mấy khó khăn, chỉ cần giữ đúng tốc độ vừa phải và cần phải phối hợp nhịp nhàng giữa chân ga và chân phanh. Xe có một khung gầm mới đầy vững chắc với khoảng sáng gầm 216 mm, hệ thống treo và giảm xóc được cải tiến vì thế mà đối với những đoạn đổ dốc trơn hay gặp địa hình bấp bênh xe luôn đem đến khả năng xử lý tốt nhất, để đảm bảo an toàn và tạo cảm giác thoải mái với những người trên xe.

Khi di chuyển qua những đoạn đường lầy, tài xế cần phải giữ đúng nguyên tắc đều ga để hạn chế tăng tốc đột ngột dẫn đến phanh gấp liên tục, nếu duy trì được như vậy đảm bảo xe sẽ không bị sa lầy. Ngoài ra, khi di chuyển qua đoạn đường này người lái cần phải quan sát có vệt xe trước di chuyển để lại không, nếu có thì phải canh sao cho bánh đi đúng vào vệt xe trước đó để lại, cùng với đó cần phải thả lỏng vô lăng để hạn chế đánh lái.

Người lái khi di chuyển trên đường, cũng không nên ỷ lại quá nhiều vào công nghệ mà cần phải cố gắng nắm vững các quy tắc chạy trên từng loại địa hình, cùng với khả năng cầm lái chắc chắn để điều khiển vô lăng đúng hướng, đánh lái đúng chỗ và điều tiết chân ga đúng lúc.

Tổng hợp và biên tập
http://www.chevrolettruongchinh.org/