CHEVROLET CRUZE VÀ MAZDA 3 : CUỘC CHIẾN CÙNG PHÂN KHÚC ( PHẦN 1 )CHEVROLET CRUZE VÀ MAZDA 3 : CUỘC CHIẾN CÙNG PHÂN KHÚC ( PHẦN 1 )

Đến với thị trường xe hơi hiện nay, việc các dòng xe cạnh tranh nhau là điều không thể tránh khỏi, vì khi có sự cạnh tranh chúng ta có thể nhận biết được các ưu nhược điểm của từng loại xe, từ đó đưa ra lựa chọn chính xác cho mình. Theo tìm hiểu từ đại lý Chevrolet Trường Chinh thì trong phân khúc sedan hạng C cũng đang có sự cạnh tranh đó, điển hình là Chevrolet Cruze và Mazda 3.

Tổng quan 2 thiết kế

Hai chiếc xế hộp này, có chiều dài và rộng khá tương đương nhau, cụ thể kích thước dài x rộng x cao của ô tô Chevrolet Cruze 2018 lần lượt là 4.640 x 1.797 x 1.478 mm còn với Mazda 3 là 4.580 x 1.795 x 1.455 mm. Với số liệu đó ta thấy, Cruze có phần nhỉnh hơn Mazda 3 và kéo theo đó là sự rộng rãi ở không gian nội thất, đặc biệt ở chỗ để chân cùng hàng ghế sau sẽ đem đến sự thoải mái cho người lái và các hành khách.

Hãng Chevrolet đã tạo ấn tượng ban đầu cho Cruze khi nhiều chi tiết thiết kế có các đường lượn sắc sảo, đi kèm với sự mạnh mẽ, điển hình là lưới tản nhiệt kép đầy sắc cạnh mang đến vẻ ”hầm hố” cho xe. Với Mazda 3 thì mang trong mình sự mềm mại bởi ngôn ngữ thiết kế Kodo – linh hồn của sự chuyển động, cùng với đó chiếc xe này cũng có sự duyên dáng từ lưới tản nhiệt được vuốt dọc theo hướng chữ M.

Nổi trội hơn cho Cruze

Điểm nổi bật nhất trong thiết kế ngoại thất của hai chiếc xe này, chính là cụm đèn pha được nằm ở phần đầu xe. Ở đây, Cruze 2018 mang đến cặp đèn LED ban ngày được mạ một lớp crom, cùng đèn pha Halogen có cảm biến ánh sáng với chức năng bật tắt tự động đã mang đến một diện mạo đậm chất thể thao cho xe. Ở phía đối thủ, Mazda 3 mang đến những đường nét thiết kế uốn lượn, cùng với đèn pha Halogen dạng bi projector chỉnh tay và đèn gầm phổ thông.

Ở phần nắp capo của Cruze, đã được hãng thiết kế thêm các đường gân dập nổi, cùng cản trước sắc sảo…nên đã mang lại vẻ ngoài “cơ bắp” cho mẫu sedan Mỹ. Hãng xe Mỹ đã thiết kế cho cụm đèn hậu có kích thước lớn với đuôi dài, kết hợp cùng viền nẹp ngang mạ crôm chia tách ngăn nắp mặt sau xe. Trong khi đó, Mazda3 vẫn giữ cho đèn hậu phong cách hướng về phía trước vô cùng sắc cạnh, hiện đại.

Xem thêm bảng giá Chevrolet Colorado

Thêm một bộ phận được đánh giá cao cho Cruze, chính là kích thước lốp với bộ la zăng 17 inch 5 chấu kép, lốp xe 215/50R17, trong khi Mazda chỉ trang bị cho xe của mình bộ la zăng 16 inch, lốp 205/60R16. Với sự khác biệt như vậy nên Cruze cho khả năng bám đường và ôm cua tốt hơn Mazda 3.

Khả năng an toàn của 2 xe

Xét đến tính năng an toàn, cả hai xe đều được trang bị 4 túi khí phía trước và thêm nhiều tính năng công nghệ an toàn vượt trội. Với Cruze, hành khách ngồi trên xe sẽ được đảm bảo an toàn từ bên ngoài, bởi nhà sản xuất đã thiết kế một bộ khung xe vô cùng vững chãi, có sự gia cố thêm của thép chịu lực sẽ giúp giảm thiểu va chạm, thêm vào đó là hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và cảm biến lùi góp phần đảm bảo thêm an toàn vho mọi người.

Với Mazda 3 có sự nhỉnh hơn trong công nghệ an toàn khi được trang bị nhiều hệ thống hơn như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)v, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), camera lùi, phân bổ lực phanh điện tử (EBD)…

—>> Xem thêm mua xe Chevrolet trả góp tại đại lý Chevrolet Trường Chinh

Tổng hợp và biên tập
http://www.chevrolettruongchinh.org/