Dabet đưa tin: Argentina 1-0 Paraguay: Niềm vui của 1 bàn thắng

Điệp khúc 1 bàn thắng được Argentina kéo dài sang trận đấu thứ ba, nhưng với 3 điểm thì Argentina vẫn vui.

Xem thêm: nhà cái uy tín
THÔNG SỐ VÀ TƯỜNG THUẬT TRẬN ĐẤU

Sergio Aguero cuối cùng cũng được đá chính cùng Lionel Messi
sau khi ký hợp đồng với Barcelona

Sau trận thắng tối thiểu 1-0 trước Uruguay, Argentina đã gần như chắc chắn giành vé vào vòng tứ kết Copa America 2021, do vậy, lượt trận thứ ba là để kiểm nghiệm xem sự vững vàng của họ được duy trì ra sao. Đối thủ Paraguay luôn khó chịu với họ trong những năm gần đây.

HLV Lionel Scaloni đã quyết định thay đổi đội hình, đặc biệt là trên hàng công. Thay 6 vị trí so với trận thắng Uruguay, cuối cùng thì người hâm mộ cũng được thấy Sergio Aguero đi cùng Lionel Messi để lần đầu tiên đá chính cùng nhau kể từ thời điểm El Kun ký hợp đồng với Barcelona.

Cùng Angel di Maria, Argentina có bộ ba tấn công dày dạn kinh nghiệm và phía sau là những cái tên đảm bảo sự chắc chắn là Alejandro Gomez, Guido Rodriguez, Leandro Paredes. Ở hàng thủ, Nicolas Tagliafico, German Pezzella lần lượt thế chỗ Marcos Acuna, Nicolas Otamendi.

Trong khi đó, với việc được nghỉ cả tuần sau trận thắng Bolivia 3-1, HLV Eduardo Berizzo chỉ có 1 điều chỉnh trong đội hình xuất phát của Paraguay.

Paraguay là đối thủ khó nhằn, ít nhất thì Argentina đã không thắng họ trong 4 lần gặp gần đây kể từ tháng 10/2015. Nhưng với bộ ba tấn công dày dạn kinh nghiệm trận mạc, Argentina sớm giành được thế chủ động. Di Maria là nhân tố năng nổ nhất, liên tục tạo ra những pha đi bóng xuyên phá.

Cơ hội đầu tiên của trận đấu được dành cho Aguero, khi 2 cầu thủ phòng ngự đối phương liên lạc với nhau không tốt. Tuy nhiên, cú dứt điểm của cựu tiền đạo Manchester City từ khoảng cách 11m lại vọt xà.

Angel di Maria chơi rất hay và giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận

Nhưng chỉ 2 phút sau, phút thứ 10, Argentina đã có bàn thắng. Di Maria đã làm mọi việc khó nhất để thu hút đối phương trước khi tung ra đường kiến tạo vô cùng bất ngờ, để Alejandro Gomez thoát xuống và bấm bóng qua thủ môn Antony Silva.

Khi Paraguay vẫn chưa thể có được đường tấn công nào đáng kể, Argentina liên tục đe dọa họ. Messi đến rất gần bàn thắng thứ hai ở phút 18, nhưng cú đá phạt vẫn thiếu lực xoáy để bóng đi trúng đích.

Phải đến 20 phút, Paraguay mới có tình huống phạt góc đầu tiên, nhưng cho đến hết hiệp 1, họ không thể bẻ gãy hàng thủ chơi tập trung của Argentina với chỉ duy nhất 1 pha dứt điểm không trúng đích. Phút bù giờ đầu tiên của hiệp đấu này, Argentina lần thứ hai đưa được bóng vào lưới, khi hậu vệ Paraguay phản lưới nhà từ cú căng ngang của Gomez, có điều, trọng tài đã không công nhận do Messi việt vị trong tình huống trước đó.

Sau giờ nghỉ, các học trò của Berizzo nỗ lực hơn để giành quyền kiểm soát bóng. Họ làm được điều đó khi Argentina không thể hiện tốt như hiệp 1. Messi và các đồng đội khá chủ động trong việc lùi sâu và chờ phản công. Cũng nhờ đó, Paraguay có nhiều pha dứt điểm hơn nhưng tất nhiên, hiệu quả là không cao, với 2 lần đưa bóng đi trúng đích.

Alejandro Gomez là cầu thủ duy nhất tận dụng được cơ hội ghi bàn

Argentina không nóng lòng ghi thêm bàn thắng và đó dường như là điều học được khi kể từ tháng 10/2019 họ không có lần nào giữ sạch lưới 2 trận liên tiếp. Trong trận đấu thứ 147 của Messi cùng Argentina – cân bằng thành tích của Javier Mascherano, La Albiceleste đã làm được điều đó.

Điệp khúc ghi 1 bàn được kéo dài sang trận thứ ba, nhưng cũng nhờ đó, Argentina nối dài thành tích chưa từng thua Paraguay tại các kỳ Copa. Đây là trận thứ 26 Argentina gặp đối thủ này, với kết quả thắng 20, hòa 6.

Argentina sẽ được nghỉ ở lượt đấu tiếp theo và chờ những diễn biến các cặp đấu khác, họ sẽ tranh ngôi đầu bảng khi gặp Bolivia ở lượt cuối.