Dabet đưa tin: Hé lộ lý do khiến đội trưởng Arsenal vắng mặt bí ẩn

Tiền đạo đội trưởng Arsenal, Pierre-Emerick Aubameyang đã vắng mặt 2 trận gần nhất và chưa hẹn chính xác ngày tái xuất.

Xem thêm: cá cược bóng đá

Aubameyang thông báo mình bị bệnh sốt rét

Rạng sáng nay, Arsenal đã có màn trình diễn ấn tượng và giành chiến thắng 4-0 ngay trên sân của Slavia Praha ở trận lượt về tứ kết Europa League. Đáng chú ý, đây là trận đấu thứ 2 liên tiếp đội trưởng Pháo thủ, Pierre-Emerick Aubameyang vắng mặt. Trước đó, anh cũng không có tên trong danh sách đăng kí thi đấu ở trận thắng Sheffield United 3-0.

Phía Arsenal thông báo, Aubameyang bị ốm và trước thềm trận lượt về với Slavia Praha, đích thân tiền đạo người Gabon đã làm rõ lý do mình vắng mặt. Thông qua Instagram cá nhân, ngôi sao hưởng lương cao nhất tại sân Emirates thời điểm hiện tại cho biết anh đang chiến đấu với căn bệnh sốt rét.

“Cảm ơn vì những tin nhắn cũng như cuộc gọi của các bạn. Không may là tôi đã mắc bệnh sốt rét trong lúc thực hiện nghĩa vụ quốc gia ở Gabon vài tuần trước. Tôi đã trải qua vài ngày ở bệnh viện nhưng giờ đang cảm thấy ổn hơn qua mỗi ngày nhờ các bác sĩ tuyệt vời, những người đã phát hiện và chữa trị rất nhanh.

Tôi đã cảm thấy không khỏe trong vài tuần qua nhưng sẽ sớm trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Giờ tôi sẽ cổ vũ các chàng trai của mình. Một trận đấu quan trọng với chúng tôi. Tiến lên Arsenal”, Aubameyang bộc bạch trên Instagram cùng hình ảnh mệt mỏi của mình.

Trong những phát biểu sau trận thắng Slavia Praha, HLV Mikel Arteta nói về tình trạng của Aubameyang: “Chúng tôi đã nói chuyện với Auba. Cậu ấy đang ở nhà và đã ổn. Auba đã ở trong bệnh viện 2 ngày nhưng giờ đã ổn hơn. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ cần thêm vài ngày để hồi phục. Auba đã nói với tôi rằng cậu ấy muốn tái xuất sớm nhất có thể”.

Vắng Aubameyang, Arsenal vẫn “chạy tốt” trong 2 trận gần nhất nhờ sự tỏa sáng của Alexandre Lacazette. Trong vai trò chủ công kiêm đội trưởng, tiền đạo người Pháp đã lập cú đúp trước cả Sheffield United lẫn Slavia Praha.