Dabet đưa tin: Tuchel tri ân Lampard

Trước trận derby thành London với Arsenal, khi được hỏi về công lao của Lampard đối với Chelsea mùa này, Tuchel trả lời: “Lampard đã đạt thành tích ấn tượng ở vòng bảng Champions League. Anh ấy cũng thắng mọi trận đấu tại FA Cup. Với những gì đã làm, anh ấy đã đặt nền móng cho Chelsea vào hai trận chung kết. Chúng tôi không cảm thấy xấu hổ hay sợ hãi khi nói về điều đó”.

Xem thêm: soi kèo

Lampard bị sa thải hồi cuối tháng Một, khi Chelsea rơi xuống thứ chín Ngoại hạng Anh. Không thể đưa đội bóng đến đỉnh cao, nhưng ông đã để lại cho Tuchel một tập thể giàu tài năng.

Những ngôi sao như Hakim Ziyech, Thiago Silva, Kai Havertz, Timo Werner, Ben Chilwell, Edouard Mendy đều do Lampard mua về hồi hè 2020. Cũng chính cựu HLV người Anh đôn Mason Mount lên từ đội trẻ và giúp anh phát triển thành ngôi sao tấn công nhiều triển vọng hiện tại.

“Lampard đã để lại một di sản với tư cách cầu thủ và làm nó lớn hơn với tư cách HLV. Chúng tôi bước vào nửa sau mùa giải và cố gắng hoàn thành công việc mà anh ấy bắt đầu”, Tuchel khẳng định.

HLV người Đức còn tiết lộ Lampard đã nhắn tin chúc may mắn khi ông mới đến tiếp quản công việc tại Chelsea.

Chelsea hiện đứng thứ tư Ngoại hạng Anh sau 35 trận. Đội bóng của Tuchel hơn sáu điểm so với đội xếp thứ năm West Ham.

Sau trận derby với Arsenal hôm nay 12/5, Chelsea sẽ có ba ngày chuẩn bị cho trận chung kết Cup FA với Leicester City. Ngày 29/5, họ sẽ gặp Man City trong trận chung kết Champions League.