ĐÁNH GIÁ KHUNG GẦM CỦA COLORADO 2018

Như chúng ta đã biết, ở Việt Nam được xem là đất nước có địa hình rất đa dạng, bởi vậy việc lựa chọn một chiếc xe có đầy đủ sự linh hoạt để xử lý các tình huống gặp phải là điều cần thiết. Chính vì thế, hãng Chevrolet đã đem đến mẫu xe bán tải Colorado với nhiều trang bị và tính năng để có thể ứng phó với những thách thức của địa hình nước ta. Vậy đó là các tính năng, trang bị gì thì hãy để Chevrolet Trường Chinh tìm hiểu giúp bạn để bạn có thể biết rõ hơn khi lựa chọn xe.

Chiếc bán tải Colorado đã được các kỹ sư của General Motors, trang bị cho một bộ khung gầm nâng cấp và đội ngũ kỹ sư này cũng đã kiểm tra qua độ bền trong môi trường khắc nghiệt suốt 18 tháng để có thể đánh giá sản phẩm có đạt đủ tiêu chuẩn. Để đánh giá được khách quan hơn, hãng đã thường xuyên lái xe trên các mặt đường bị hư hỏng, lởm chởm, đâm phải ổ gà dẫn đến làm hư hại lốp, bánh xe, hệ thống treo.

Từ những thử nghiệm như vậy, General Motors đã cố gắng hoàn thiện những thiết kế của mình để đưa vào áp dụng cho các mẫu xe mới có thể chịu được những cung đường ghồ ghề, xóc nảy ngày một tốt hơn.

Trang bị cải tiến

Để có được một chiếc xe bán tải mạnh mẽ, hãng Chevrolet đã trang bị cho Chevrolet Colorado 2018 tay lái trợ lực điện (EPS) có hiệu chuẩn được cải tiến, kết hợp với thanh răng lái nhanh hơn từ 41 mm/vòng lên 48 mm/vòng. Và để cho bạn tận hưởng được cảm giác như lái một chiếc xe du lịch, hãng đã giảm số vòng quay vô-lăng từ khóa trái sang khóa phải từ 3.9 lần xuống 3.29 lần, làm như vậy để gia tăng sự chính xác cho cảm giác lái.

Nhà sản xuất cũng có một số tinh chỉnh ở hệ thống treo, để đảm bảo khả năng kiểm soát thân xe, cùng với giảm thiểu tác động của điều kiện đường xá đến sự thoải mái của mỗi người trong xe. Hãng cũng đã trang bị thêm các bộ phận hấp thụ lực ở giảm xóc phía trước và sau, tăng kích thước của thanh cân bằng phía trước từ 29/31 mm lên 34 mm và điều chỉnh hằng số lò xo, tổ hợp động cơ, hộp số để khớp với thân xe mới.

Tính năng nổi trội

Điểm nổi trội trong các tính năng của Colorado chính là bộ biến mô giảm chấn dạng con lắc ly tâm (CPA), với công nghệ này sẽ giúp cho chiếc xe này có thể giảm tiếng ồn và rung từ động cơ. Đây cũng thiết bị phổ biến trên các dòng xe cao cấp, nó giúp loại bỏ những rung động xoay từ trục truyền thường cảm nhận được trong khoang lái.

Cùng với đó, công nghệ CPA này còn có khả năng áp dụng hiệu chuẩn truyền động mới để cải thiện cảm giác lái và tiết kiệm nhiên liệu cho xe. Trục cân bằng cũng được hãng định vị lại, kèm thêm bộ cách âm động cơ và cách âm gió đảm bảo cho người lái có một môi trường lái xe yên tĩnh và thoải mái hơn.

Để cho ra đời một chiếc xe đảm bảo chất lượng việc thử nghiệm trước là rất quan trọng, từ đó giúp cho các kỹ sư đưa ra những thông tin cần thiết để sửa đổi góp phần làm giảm thiểu những nguy cơ về mặt an toàn khi tham gia giao thông ở ngoài đường công cộng. Từ những kiểm tra đó, đội ngũ kỹ sư của General Motors sẽ cho ra những quyết định xem chiếc xe này có thể bán ra thị trường không.

Tổng hợp và biên tập
http://www.chevrolettruongchinh.org/