FCB8 đưa tin: Berbatov: ‘Hạ Liverpool sẽ là dấu mốc để Man Utd trở lại’

Cựu tiền đạo Dimitar Berbatov tin đội bóng cũ Man Utd sẽ chiến thắng ở trận derby nước Anh tối 17/1.

Xem thêm: tip bóng đá uy tín nhất

*Liverpool – Man Utd: 23h30 Chủ nhật 17/1.

“Việc hai đội đang đứng thứ nhất và nhì Ngoại hạng Anh khiến trận đấu thêm phần đặc biệt và quan trọng”, Berbatov nhận định. “Man Utd sẽ tạo ra một đòn tâm lý với Liverpool nếu đến Anfield và chiến thắng. Nếu làm được, đó sẽ là cách tuyệt vời để họ tuyên bố: ‘Chúng tôi đã trở lại'”.

Berbatov cho rằng Man Utd đủ sức giành ba điểm trên sân Anfield. Ảnh: Reuters.

Man Utd đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh với 36 điểm sau 17 trận, hơn Liverpool ba điểm. Nhưng nếu thất bại, họ sẽ mất vị trí này do thua hiệu số bàn thắng bại. Cuộc so tài trên Anfield không chỉ ảnh hưởng đến cục diện cuộc đua mà còn mang ý nghĩa danh dự bởi lịch sử đối đầu giữa hai CLB.

Lần gần nhất Man Utd và Liverpool kết thúc mùa giải ở hai vị trí đầu là năm 2009. Khi ấy, Man Utd thua Liverpool 1-4 trên sân nhà. Berbatov vào sân từ ghế dự bị ở trận đấu đó, khi Man Utd bị dẫn 1-2. Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” vượt qua kình địch để đăng quang cuối mùa giải dưới sự dẫn dắt của HLV Alex Ferguson.

Nhớ lại trận đấu đó, Berbatov nói: “Thất bại chưa bao giờ mang lại cảm giác dễ chịu, nhất là thua kình địch và để họ ghi bốn bàn. Phòng thay đồ im lặng sau trận đấu đó. Các cầu thủ nghĩ về trận đấu và hối tiếc những gì đã làm. HLV đi vào, đôi khi ông ấy quát mắng rồi lại nói: ‘Thôi, mọi chuyện đã xảy ra rồi các cậu, ngẩng đầu lên, tắm rồi đi về nhà’. Khi thua kình địch, mọi thứ xung quanh bạn trở nên đen tối. Bạn chỉ muốn về nhà và nghĩ về những sai lầm của mình. Bạn muốn trận đấu tiếp theo đến thật nhanh để che đậy những sai lầm của mình và vực dậy sau thất bại. Đó là cảm giác tồi tệ”.

Liverpool chưa từng thua trên sân nhà kể từ tháng 4/2017. Dù lực lượng bị sứt mẻ, đoàn quân của Jurgen Klopp vẫn được đánh giá cao hơn, bất chấp việc Man Utd đạt phong độ tốt thời gian gần đây. Berbatov cho rằng thất bại tại Anfield không phải điều quá tồi tệ cho mục điêu vô địch của đội bóng cũ. Anh nói: “Dù thua trận đấu kể trên, chúng tôi đã vô địch vào cuối mùa. Đó mới là điều quan trọng. Nên nếu tối nay, Man Utd thua Liverpool. Họ vẫn còn nhiều trận đấu để sửa sai. Dĩ nhiên, thắng thì tốt hơn nhưng nếu thua, Man Utd sẽ phải đua marathon thay vì chạy nước rút”.