FCB8 đưa tin Foden: ‘Man City đang lấy lại phong độ tốt nhất’

Theo tiền vệ Phil Foden, mạch bảy chiến thắng vừa qua cho thấy Man City đang lấy lại phong độ đỉnh cao tại Ngoại hạng Anh.

Xem thêm: tip bóng đá hôm nay

“Có cảm giác như chúng tôi đang lấy lại phong độ tốt nhất. Chúng tôi rất tự tin sau những chiến thắng thời gian gần đây. Chúng tôi có thể chơi tốt hơn trong trận đấu hôm nay, nhưng nhìn chung tôi vẫn rất tự hào. Đó là một kết quả tuyệt vời”, Foden chia sẻ sau trận thắng Brighton 1-0 hôm 13/1.

Foden: Man City đang lấy lại phong độ tốt nhấtFoden phấn khích sau bàn thắng quyết định cho Man City. Ảnh: Reuters.
Foden (phải) phấn khích sau bàn thắng quyết định cho Man City. Ảnh: Reuters

Foden phấn khích sau bàn thắng quyết định cho Man City. Ảnh: Reuters.

Man City khởi đầu mùa này không tốt. Nhưng sau khi thắng Brighton bằng pha lập công duy nhất của Foden hôm qua, Man City nối dài mạch thắng lên bảy trận, mạch bất bại lên 14 trận trên mọi đấu trường. Riêng tại Ngoại hạng Anh, họ trở lại vị trí thứ ba, chỉ kém bốn điểm và đá ít hơn một trận so với đầu bảng Man Utd. Nếu thắng trận đấu bù, Man City sẽ vượt lên chiếm vị trí thứ hai của Liverpool.

Trong khi đội bóng có nhiều cầu thủ phải nghỉ thi đấu do nhiễm Covid, Foden đã khẳng định bản thân bằng khả năng thay thế xuất sắc. Trước khi ghi bàn hạ Brighton hôm 13/1, tiền vệ 20 tuổi người Anh cũng ghi một bàn trong trận thắng 3-1 trên sân Stamford Bridge của Chelsea hôm 3/1.

“Đó là bàn quyết định nên tôi rất vui. Tôi cũng rất thích vì tôi không ghi được nhiều bàn bằng chân phải”, Foden nói về bàn thắng quyết định hôm qua. “Brighton đã phòng ngự rất tốt. Kế hoạch thi đấu của họ rất ổn. Việc ghi bàn trước hiệp hai là điều thực sự quan trọng. Tôi thích ghi bàn và luôn sẵn sàng ghi bàn. Chúng tôi muốn tiếp tục chơi tốt như thế này để giành chức vô địch”.

HLV Man City, Pep Guardiola cũng khen Foden trên BBC Sport. Ông nói: “Phil mới 20 tuổi. Hãy nhìn số trận đá chính của cậu ấy, số đường kiến tạo, rồi so sánh với những cầu thủ lớn. Phil rất khéo léo trước khung thành, có thể chơi ở hai biên cũng như vai trò số 9 ảo. Đó là lý do cậu ấy xứng đáng được vào sân”.