Thợ sửa nước âm tường tại nhà TpHCM | 1Fix

Các bước kiểm tra và sửa nước âm tường tại nhà trước khi sử dụng dịch vụ sửa điện nước

7 bước kiểm tra đường ống nước âm tường, âm nền nhà.

Làm thế nào để sửa chữa một đường ống nước ngầm bị hỏng. Nếu bạn nghi ngờ rằng đường ống nước của bạn bị rò rỉ vì hóa đơn nước của bạn đã tăng cao đột ngột, có một chỗ ẩm ướt hoặc bùn trên nền nhà hay tường và phần còn lại thì khô hoặc bạn thực sự nhìn thấy nước phun lên trên mặt đất, bạn có thể thực hiện một số bước để sửa chữa thiệt hại. Không thể nói là cực kỳ dễ dàng để sửa chữa ống nước ngầm bị hỏng, nhưng với đầy đủ dụng cụ, một ít kỹ năng thì việc tự sửa là hoàn toàn có thể.

Bước 1

Xác định vị trí vị trí hư hỏng. Nhiệm vụ này rất dễ dàng nếu bạn có vị trí rò rỉ, xì nước rỏ ràng. Nếu gợi ý đầu tiên của bạn chỉ là một hóa đơn nước cao, thì bạn có một chút khó khăn. Trong thời tiết khô ráo, bạn luôn có thể dễ xác định được đường nước ngầm bị vỡ. Nhìn nơi cỏ xanh hơn, nền xi măng mọc rêu, tường ẩm ướt. Trong thời tiết ẩm ướt và mưa gió, kiểm tra mặt đất cho các điểm với vũng nước hoặc đất mềm hơn.

Bước 2

Khóa van nước tổng, đây là van khóa nằm ngay phía sau đồng hồ nước chính của nhà. Nếu là căn hộ trong chung cư thì có van tổng nằm ở vị trí đầu ống cấp vào nhà hoặc tại tầng kỹ thuật.

Bước 3

Đào sâu hoặc đục vào vị trí nghi ngờ rò rỉ nước (xem thêm cách phát hiện rò rỉ nước âm tại đây), cần đục sâu xuống nêú ống nước âm nền nhà, khoét sâu phía dưới ống để kiểm tra kỹ và đánh giá tình trạng ống.

 

Nền nhà rò rỉ nước do ống nước âm bên dưới bị bể

Hiện tượng dẫn đến việc đào nền nhà ở đây để tìm vết rò rỉ là do nền nhà ngay vị trí này bị ẩm, rịn mồ hôi dù trời khô.

Bước 4

Đánh giá tình trạng ống xem thử vị trí hư hỏng là ở ngay đó hay còn lan ra khu vực lân cận nữa, vì có một số trường hợp như nên nhà sụt lún, ống nước bị ngoại lực tác động vào một khu vực rộng, có thể gây bể ống vài nơi. Cân nhắc có nên cắt đoạn ống hỏng để thay thế hay thay thế luôn nguyên đường ống tại đó.

Bước 5

Cắt đoạn ống hỏng, làm sạch bề mặt, dùng đoạn ống mới phù hợp nối vào. Nếu là ống uPVC thì khá đơn giản, chỉ cần dùng keo dán, với ống PPR thì phải có máy hàn chuyên dụng để hàn lại ống. Với ống sắt thì phức tạp hơn nhiều, phải đặt thợ cơ khi ren lại ống để kết nối lại, trường hợp này thì đa số phải thuê thợ nước chuyên nghiệp thực hiện.

Bước 6

Để khô đoạn ống nối, lùa đất cát xuống lại nơi vừa đào, chú ý phần nền để nâng ống lên cần làm bằng phẳng, nén chặt để đảm bảo chịu được lực nâng ống sau khi hoàn thiện, tránh bị võng xuống làm hỏng ống.

Bước 7

Mở lại van tổng, kiểm tra hoạt động bằng cách mở thiết bị nước, mở máy bơm tăng áp, bơm đẩy có kết nối đến đường ống này để kiểm tra. Nếu không còn rò rỉ nước thì tiến hành san lấp, hoàn thiện lại bề mặt.

Nếu bạn cảm thấy công việc này quá nhàm chán, mất thời gian hoặc không có đủ kỹ năng thì bạn hoàn toàn có thể nhờ đến dịch vụ điện nước uy tín như 1FIX™.

Với đội ngũ kĩ thuật viên có tay nghề giỏi lâu năm, có nhiều kinh nghiệm đảm bảo về kỹ thuật, uy tín chất lượng. Anh chị liên lạc với chúng tôi để nhận được sự tư vấn nhiệt tình và phục vụ chu đáo nhất.