V.League 2019: Mở những hầm vàng

v-league-2019-mo-nhung-ham-vang-anh1

Có tới 70.000 khán giả đã đến sân ở vòng 11, trung bình 10.029 người/trận. Đây là con số kỷ lục và nó tăng hơn gần gấp đôi so với vòng 10 khi chỉ có tổng cộng 42.000 người tới sân, trung bình 6.000 người/trận. Với các nhà quản lý từ https://keobet88.com/, đó là mỏ vàng cần phải khai thác và nó hứa hẹn những điều tốt đẹp cho bóng đá nước nhà.

v-league-2019-mo-nhung-ham-vang-anh1
Hãy nhẩm một phép tính đơn giản: Nếu hơn 70.000 khán giả đến sân bằng 35.000 xe máy và giá gửi mỗi xe là 10.000 đồng thì đã có 350.000.000 đồng doanh thu được tạo ra. Với những người lao động quanh mỗi SVĐ, những ngày cuối tuần có bóng đá thực sự là mùa vàng bởi nó có thể mang đến nguồn thu rất lớn.

Đó là chưa kể đến việc, cả chục ngàn người sẽ đi ăn, đi uống trước, trong và sau mỗi trận đấu. Đó là những con số rất đáng kể, nhưng nó không thể sánh bằng những giá trị tốt đẹp mà bóng đá mang lại cho xã hội.

Tôi tin rằng, giới doanh nhân đứng sau mỗi CLB đều hiểu mình đang sở hữu những mỏ vàng. Vấn đề ở chỗ, để đưa được những khối vàng ròng lên mặt đất, biến chúng ra tài sản, sự sang giầu thì đòi hỏi phải có công nghệ, con người và cả chiến lược.

XEM THÊM : https://keobet88.com/7m-cn-ty-so-bong-da-7m-kqbd/

Có lần bầu Hiển bộc bạch với người viết là trong sự hợp tác với những đối tác ngoại thì bên cạnh yếu tố thương hiệu, ông quan tâm đến hai lĩnh vực khác mà bóng đá Việt Nam đang thiếu đó là chuyển giao công nghệ đào tạo và quản trị bóng đá. Với bầu Hiển, trả những khoản tiền nhiều tỷ đồng để đưa một đội bóng đến Mỹ Đình không thể giúp bóng đá Việt Nam phát triển mà điều cốt tử là phải chuyển giao được công nghệ từ các đối tác nước ngoài.

Một ông bầu có thể vui khi những đồng tiền mình bỏ ra thu về thành tích. Nhưng, những cái túi của ông bầu không phải là vô tận và các nhà quản lý bóng đá Việt Nam thay vì tiêu tiền, phải biết cách kiếm tiền. Những khán đài chật kín khán giả cùng những lời tung hô có thể mang cho các đội bóng niềm vui ngắn hạn cùng một khoản tiền nào đó nhưng sẽ ý nghĩa hơn nếu biến nó thành tiền, thành rất nhiều tiền từ việc khai thác những giá trị gia tăng mà bóng đá mang lại.

Mỏ vàng đã thấy. với https://keobet88.com/tructiepbongda-link-xem-truc-tiep-bong-da/ công nghệ không phải là bất khả khi chúng ta đã có những người đi trước. Vấn đề lúc này là thay đổi tư duy, từ tiêu tiền sang nghĩ cách kiếm tiền.