Vài nét ưu và khuyết khi sử dụng Piaggio Zip

Dù đã nhận được rất nhiều thay đổi ở thế hệ mới, nhưng theo tìm hiểu của showroom Vespa Hồ Chí Minh, Piaggio Zip 2018 vẫn mắc phải tình trạng bất tiện đôi chút và có phần khó chịu trong một số tình huống không đáng có như phải rút chìa khóa ra để mở được cốp xe.
Ưu khuyết điểm khi vận hành
Với nhiều khách hàng đã từng sử dụng qua dòng xe này, đa phần đều có cùng nhận xét là đôi tay phanh hơi rộng so với bàn tay cỡ trung bình của người Việt, điều này sẽ dễ gây mỏi nếu như vừa chạy xe vừa để hờ, trọng lượng của xe cũng là điều nhiều người cảm thấy vật vã khi rất khó dắt lùi, xoay hướng… vì trọng lượng xe khoảng 120 kg.
Nhưng nói đi cũng phải nói lại, về vấn đề khả năng để nổ động cơ của xe, có thể khẳng định rằng xe Zip 2018không hề thua kém bất kỳ người anh em nào trong các mẫu Piaggio hay Vespa được ra mắt gần đây, mặc dù chỉ là âm thanh nhưng cũng đủ giúp khách hàng cảm thấy kích thích.
Chỉ cần bấm nhẹ vào vị trí là ăn rõ luôn trông thấy, nhưng nếu bạn là một khách hàng tinh nghịch khi cố tình vặn ga và đề một cách lộ liễu, hệ thống thông minh của xe sẽ rất khó cho xe nổ máy, đây là công nghệ an toàn được kết hợp với cả chân chống cạnh cùng với công tắc điện chống khởi động, rất ấn tượng mỗi khi bạn vội vã hay ôm phải chướng ngại vật phía trước làm mất cân bằng khi khởi động xe.
Tiếng nổ máy đã êm dịu hơn trước rất nhiều, so với những dòng xe đến từ nhà sản xuất Nhật Bản khác, hầu như mẫu mã này không còn xuất hiện tiếng xoẹt xoẹt khá to ở thế hệ trước, điều này đã được làm rõ ở tốc độ thấp 0-20 km/h và ở tốc độ trên 60 km/h.
Điểm mới ở Piaggio Zip 2018 thế hệ mới chính là việc giảm tay ga khá êm ái và mượt mà, tuy nhiên nếu đang vận hành xe ở dải tốc độ trung bình từ tốc độ 30 đến 40 km/h, điều này có hơi gằn một chút khi bỏ hững tay ga, tuy nhiên độ trễ ga là không hề có nên nó cũng không khó chịu là bao.
Ý thức về vị thế của mình
Khi trải nghiệm xe ở tốc độ cao, chính xác là khi xe đạt được tốc độ 80 km/h, cái xác nặng nề của xe lại là một thế mạnh tưởng chừng như vô nghĩa, khi trọng lượng nặng nề được kết hợp với thiết kế khí động học từ mũi đến yếm lại giúp khá đầm và chắc chắn giúp cho việc điều khiển xe tốt hơn ở tốc độ cao.
Với những khách hàng là nữ giới, nhiều lúc sẽ cảm thấy rất khó chịu bởi giảm xóc xe chưa thật sự được tốt cho lắm, khi chạy xe với không tải, cảm giác đầu xe rung lắc thấy rõ là điều dễ trông thấy nhất, nhưng hầu như đây là tình trạng chung của khá nhiều mẫu mã tay ga khác đều mắc phải chứ không riêng gì Zip.
Chung quy lại, nếu tính tại thị trường nước ta thì Piaggio là người đứng thứ ba về thị phần Việt Nam. Piaggio mang đến nhiều sản phẩm chất lượng, vì thế mà có khá nhiều người tiêu hàng sẵn sàng chi tiền sở hữu sản phẩm bởi tín nhiệm vào từng mẫu mã mà hãng mang đến.
Hơn thế nữa, khi sử dụng xe của thương hiệu Ý bạn luôn yên tâm rằng hãng sẽ không bao giờ bỏ quên nhiệm vụ làm mới và bổ sung thêm các công nghệ hiện đại vào những con cưng của mình, đặc biệt là các dòng xe chủ lực đang cạnh tranh tại nước ta.
Tổng hợp và biên tập
https://giaxevespahcm.net/