Bí quyết thiết kế thi công chung cư một phòng ngủ đơn giản

Với những căn hộ có diện tích vừa đủ và sở hữu từ 2 – 3 phòng ngủ thì việc chọn lựa và bố trí nội thất khá dễ dàng. Tuy nhiên, đối với chung cư 1  phòng ngủ lại không giản đơn chút nào.Bài viết dưới đây, đơn vị thiết kế thi công nội thất IVI gợi ý đến các bạn một số nguyên tắc chọn nội thất căn hộ 1 phòng ngủ của bạn sẽ trở nên đáng sống hơn.
1. Ưu tiên chọn nội thất nhỏ gọn và có thiết kế đơn giản
Trước hết khi bạn chọn nội thất cho căn hộ 1 phòng ngủ, những món nội thất có kích cỡ nhỏ gọn và vừa vặn với cấu trúc của không gian căn hộ là điều bạn cần lưu ý đầu tiên. Ví dụ bạn chọn một bộ bàn ghế sofa cỡ lớn cho phòng khách thì bạn hãy tìm và lựa chọn những bộ sofa ghép rời có kích thước bé hơn, dễ dàng  di chuyển nhẹ nhàng… Nhờ đó, không gian phòng khách nhà bạn sẽ trông thoáng đãng hơn.
Lưu ý nhỏ ,các sản phẩm thiết kế nội thất nhà phố, có chi tiết rườm rà hoàn toàn không phù hợp với không gian nhỏ bởi nó sẽ làm căn phòng của bạn trở nên rối hơn.
2. Hãy lựa chọn nội thất có tông màu sáng
Tại căn hộ chung cư nhỏ, yếu tố màu sắc nội thất đóng vai trò vô cùng quan trọng, chính yếu tố sắc màu sẽ giúp tạo độ thoáng mở và nới rộng không gian. Bí quyết để bạn chọn màu sơn và thi công đó là các tông màu sáng như vàng mật ong, trắng, kem nhạt hay xanh ngọc… bên cạnh đó,các thiết bị gia dụng bạn cũng nên chọn những màu sáng, đằm và sang trọng, góp phần làm cho căn hộ trở nên hiện đại và bắt mắt.Song đó, bạn không nên kết hợp quá nhiều màu trong một không gian, điều đó khiến căn hộ phản tác dụng đó là choáng chỗ và ngộp ngạt.
3. Sử dụng những nội thất đa chức năng
Khi bạn quyết định căn chung cư 1 phòng ngủ để sinh sống, thì việc sắm sửa nhiều các vật dụng sử dụng là điều bạn cần cân nhắc, trong đó nội thất đa chức năng sẽ là một sự chọn lựa tuyệt vời dành cho những căn hộ 1 phòng ngủ khiêm tốn về diện tích. Những món nội thất tiện ích với nhiều chức năng giúp bạn tiết kiệm tối đa diện tích mà vẫn thoải mái trong sinh hoạt hàng ngày.
Ví với những chiếc giường tích hợp nhiều ngăn kéo kế sẽ tiết kiệm được khoản không gian , ngôi nhà trở nên gọn gàng, ngăn nắp. Hoặc một bộ sofa phòng khách kiêm luôn vai trò là chiếc giường ngủ thông minh.
Đối với nhà nhỏ việc để quá nhiều vách tường phân chia khiến ngôi nhà trở nên  thu nhỏ và không hiệu quả sử dụng. Thay đó, bạn  có thể dùng kệ sách, tủ hay không mất quá nhiều diện tích. Hoặc tạo vách ngăn bằng kính hoặc rèm sang trọng và nhẹ nhàng  sẽ làm cho ngôi nhà của bạn thật đẹp và ấn tượng nhưng không quá chật chội.
Đội ngũ thiết kế và thi công nội thất IVI luôn hiểu và lắng nghe điều bạn đang băn khoăn về căn hộ mà bạn đang sinh sống, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và tận hưởng không gian đầy sức sống.
Mọi chi tiết xin liên hệ :
CÔNG TY TNHH IVI Việt Nam
208 Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, Tp.HCM
Hotline: 0982.279.333
Email:Hello@ividesign.com.vn
Xem thêm: