Cách chữa trị đái dầm ở trẻ em

Cách chữa trị đái dầm ở trẻ em

Đái dầm phổ biến hơn ở trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ khi chúng lớn lên. Chúng ta thường nghe người ta nói đái dầm ở trẻ em không có gì lạ, khi trẻ lớn lên sẽ khỏi, thực sự bệnh đái dầm ở trẻ em có sao không? Cách trị đái dầm như thế nào?

Cách chữa trị đái dầm ở trẻ em
Cách chữa trị đái dầm ở trẻ em

1. Đái dầm là gì?

Đái dầm hay còn gọi là tè dầm là chỉ bệnh trẻ trên 3 tuổi tự đi tiểu khi đang ngủ và hay thức giấc. Sau 1 tuổi, trẻ bình thường có thể dần dần kiểm soát việc đi tiểu trong ngày, khi kinh mạch của trẻ mạnh lên, khí huyết dần đầy, tạng phủ khỏe hơn, tri thức dần hình thành, khả năng kiểm soát và biểu hiện tiểu tiện dần được cải thiện.

Nếu sau 3 tuổi mà trẻ vẫn không tự chủ được vào ban đêm. Thường xuyên đái dầm do són tiểu là đái dầm, thường gặp ở trẻ dưới 10 tuổi.

2. Nguyên nhân đái dầm ở trẻ em

Đái dầm ở trẻ em có thể liên quan đến các yếu tố sau:

2.1. Bất thường về hệ thần kinh

Khi trẻ bị rối loạn thần kinh thực vật do bất thường về cấu trúc não bộ, có thể có những bất thường trong dẫn truyền xung động thần kinh, dẫn đến trẻ không tự chủ được tiểu tiện, sau đó xuất hiện các triệu chứng.

2.2. Các bệnh về hệ tiết niệu

Khi trẻ bị dị tật đường tiết niệu hoặc nhiễm trùng hệ tiết niệu có thể dẫn đến tình trạng đái dầm ở trẻ.

2.3. Nguyên nhân tâm lý

Khi trẻ căng thẳng hoặc sợ hãi có thể khiến trẻ tè dầm. Khi điều này xảy ra, cha mẹ nên tư vấn và giáo dục nhiều hơn, và các triệu chứng sẽ thuyên giảm.

3. Trẻ đái dầm phải làm sao?

Thường chú ý giữ sạch tầng sinh môn để tránh mẩn đỏ và tổn thương cho da. Đồng thời, cần chú ý đề phòng nhiễm trùng đường tiết niệu. Ngoài ra, cũng cần chú ý đến việc nhịn tiểu một cách hợp lý và rèn luyện chức năng chịu đựng của bàng quang sẽ giúp cải thiện tình trạng đái dầm.

Nếu trẻ tè dầm, không nên đánh, mắng trẻ để tránh tạo cho trẻ quá nhiều áp lực tâm lý. Không nên quá hưng phấn trước khi đi ngủ, đồng thời cũng cần lưu ý không nên uống quá nhiều nước sẽ giúp hạn chế tình trạng đái dầm.

Hầu hết trẻ đái dầm sẽ thuyên giảm dần theo độ tuổi, khi phát hiện trẻ đái dầm cần đưa đến bệnh viện điều trị càng sớm càng tốt, để không làm giảm tác hại của đái dầm đối với trẻ. Các bác sĩ kết hợp thói quen nước tiểu và cấy nước tiểu, chụp X-quang thắt lưng cùng và các kiểm tra khác, và đưa ra các phương pháp điều trị thích hợp tùy theo tình trạng cụ thể.

4. Chữa đái dầm ở trẻ em

Y học cổ truyền cho rằng đái dầm ở trẻ em phần lớn liên quan đến rối loạn chức năng bàng quang và thận, trong đó đặc biệt phổ biến là thận khí hư và bàng quang hư hàn. Phương pháp chữa đái dầm ở trẻ em là ôn trung dưỡng hạ nguyên, cố bàng quang làm phương pháp điều trị chính, có công dụng ôn thận dương, bổ tỳ, dưỡng phổi khí, sảng khoái tinh thần, cường bàng quang, nhuận gan, thanh nhiệt.

Theo triệu chứng của trẻ em, phân biệt và điều trị hội chứng có thể chia thành phế hư, tỳ khí bất túc, thận khí bất túc, tâm thận bất thông, can kinh ẩm thấp tứ chứng, thuốc bắc sắc uống, dùng ngoài với ứng dụng bấm huyệt, châm cứu và xoa bóp, v.v.

Bạn có thể tham khảo loại Thuốc được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, không gây tác dụng phụ là Thuốc trị Đái dầm Đức Thịnh. Với các thành phần như đảng sâm, phục linh, quy bản, tang phiêu tiêu, viễn chí,… có tác dụng bổ thận, ôn tỳ, kiện vị, cân bằng khí, ổn định hệ thần kinh thực vật, tăng cường chức năng chế ước của bàng quang,… Nhờ đó, Thuốc có tác dụng trị đái dầm cho trẻ em và cả người lớn một cách hiệu quả.

Thuốc trị Đái dầm Đức Thịnh
Thuốc trị Đái dầm Đức Thịnh

Hãy liên hệ hotline 087.658.8866 nếu bạn cần được tư vấn nhé!