Dabet đưa tin: Deschamps: ‘Pháp biếu hai bàn cho Bồ Đào Nha’

HLV Didier Deschamps tiếc nuối vì tuyển Pháp nhận hai bàn thua đều từ các quả phạt 11m trong trận hòa Bồ Đào Nha 2-2 hôm 23/6.

“Đây là một trận đấu rất khó khăn, đặc biệt là khi hai bàn của Bồ Đào Nha là do chúng tôi biếu họ. Về cuối trận, tuyển Pháp đã cố giành chiến thắng. Mục tiêu của chúng tôi là vị trí dẫn đầu”, Deschamps nói trong họp báo sau trận.

Xem thêm: nhà cái số 1

Trên sân Ferenc Puskas, Bồ Đào Nha mở tỷ số ở phút 31 và gỡ 2-2 ở phút 60. Hai bàn của nhà đương kim vô địch Euro đều thuộc về Cristiano Ronaldo, và đều được anh thực hiện trên chấm 11m.

Trong tình huống mở tỷ số, Bồ Đào Nha hưởng lợi nhờ pha phạm lỗi của thủ môn Hugo Lloris khi nhảy tranh bóng với Danio Pereira trong vòng cấm. Ở tình huống gỡ 2-2, Ronaldo kiếm phạt đền bằng pha tạt bóng trúng tay Jules Kounde.

Xen giữa hai bàn của Bồ Đào Nha, Pháp gỡ 1-1 bằng một quả phạt đền khác. Trọng tài xác định Nelson Semedo đẩy ngã Kylian Mbappe và Karim Benzema không bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m. Phút 47, Benzema tiếp tục lập công khi băng xuống đối mặt Rui Patricio sau đường chuyền dài của Paul Pogba.

Pháp phải chia điểm với Bồ Đào Nha, nhưng vẫn giành vị trí dẫn đầu bảng F. Trong trận đấu cùng giờ, Hungary gây bất ngờ khi cầm hoà chủ nhà Đức 2-2. Pháp dẫn đầu với năm điểm, hơn một điểm so với Đức và Bồ Đào Nha. Hungary “cầm đèn đỏ” với hai điểm.

“Chúng tôi đã vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu. Đây là vị trí tốt nhất có thể. Bây giờ chúng tôi sẽ thư giãn và phục hồi, vì một cuộc đua mới sắp bắt đầu”, HLV Deschamps nói thêm.

Ngày 28/6, Pháp sẽ gặp Thụy Sĩ ở vòng 1/8. Nếu thắng, thầy trò Deschamps có thể gặp Tây Ban Nha hoặc Croatia ở tứ kết.

Trong khi đó, việc xếp sau Pháp ở bảng F đều khiến hai ông lớn còn lại phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn. Đức phải gặp Anh, còn Bồ Đào Nha gặp Bỉ.