Dabet đưa tin: Liverpool 2-0 Southampton: Hy vọng lật đổ

Vượt qua Southampton, Liverpool đã vươn lên vị trí thứ 6 và hiện chỉ còn kém 6 điểm so với top 4. Kết quả này đã giúp thầy trò Klopp thắp sáng hy vọng lật đổ trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới.
Xem thêm: cá độ bóng đá
Vòng 35 Premier League đã có những diễn biến thuận lợi cho Liverpool khi Leicester và Tottenham đồng loạt nếm mùi thất bại. Tận dụng cơ hội này, đội bóng thành phố cảng đã đánh bại Southampton với tỉ số 2-0. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là việc Thiago Alcantara đã có bàn thắng đầu tiên cho sân Anfield.

3 điểm trước Southampton đã giúp Liverpool lấy lại hy vọng đua top 4

Ở trận đấu này, HLV Klopp cất Firmino trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, ông tin tưởng Diogo Jota cùng 2 lựa chọn tối ưu là Salah – Mane. Mặc dù rất cần 3 điểm để đua top 4 nhưng Liverpool nhập cuộc khá thận trọng. Mãi tới phút 19, đội chủ nhà mới tạo ra tình huống đáng kể đầu tiên với cú sút góc hẹp của Salah nhưng thủ thành Forster đã khép góc cứu thua cho Southampton.

Sau khoảng 20 phút thăm dò, Liverpool đã đẩy cao tốc độ trận đấu. Sức ép lập tức được tạo ra về phía khung thành của Southampton. Ở phút 26, đội khách đã may mắn thoát thua khi cú đánh đầu của Wijnaldum tìm đến xà ngang.

Ít phút sau đó, Southampton cũng tạo ra cơ hội ngon ăn từ tình huống phản công tốc độ. Tuy nhiên, họ đã bỏ lỡ khá đáng tiếc khi tài năng trẻ Nathan Tella không thể đánh bại thủ thành Alisson trong thế đối mặt.

Southampton có lý do để tiếc nuối với pha bỏ lỡ trên bởi chỉ sau đó 1 phút, họ đã phải vào lưới nhặt bóng. Từ cú treo bóng tinh tế của Mohamed Salah, Sadio Mane đã dễ dàng đánh đầu cận thành đưa Liverpool vượt lên dẫn trước 1-0.

Mane sớm mở tỉ số cho Liverpool trong hiệp 1

Bàn mở tỉ số của Mane đã khiến phần còn lại của hiệp 1 trở nên rất hấp dẫn. Cả Liverpool và Southampton đều tạo ra nhiều cơ hội nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Mặc dù vậy, tỉ số 1-0 sau 45 phút đầu tiên đã mang lại nhiều ưu thế cho đoàn quân của Klopp khi bước vào hiệp 2.

Ở hiệp đấu thứ 2, Southampton tạo ra thế trận tốt hơn. Với quyết tâm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, The Saints đã đẩy cao đội hình. Thậm chí, có thời điểm họ tạo ra sức ép rất lớn về phía khung thành của Alisson. Nhưng ở trận đấu mà tiền đạo chủ lực Danny Ings không thể ra sân, The Saints gặp rất nhiều khó khăn.

Về phần mình, đây lại là thế trận sở trường của Liverpool. Trước đội hình dâng cao của Southampton, đội bóng của Klopp đã có nhiều khoảng trống để chơi phản công. Trận đấu chỉ thực sự trở nên gay cấn trong khoảng 10 phút cuối trận. Phút 81, Mane đã chọc thủng lưới Southampton lần thứ 2 nhưng bàn thắng của ngôi sao người Senegal không được công nhận vì lỗi việt vị.

Sau rất nhiều cơ hội tạo ra, cuối cùng Liverpool đã định đoạt trận đấu ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Người đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho The Reds là Thiago Alcantara với cú sút hiểm hóc ngoài vòng cấm. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ người Tây Ban Nha cho đội bóng thành phố cảng nước Anh.

Thiago ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool ở phút thi đấu chính thức cuối cùng

Với chiến thắng này, Liverpool đã vươn lên vị trí thứ 6 trên BXH và hiện chỉ còn kém 6 điểm so với đội xếp thứ 4 (Leicester). Do còn 1 trận chưa đấu nên thầy trò Klopp hoàn toàn có thể tạo nên cú lật đổ trong cuộc đua top 4 ở phần còn lại của mùa giải.