Dabet nhận định Granada vs Real Madrid 3h00 ngày 14/5 (La Liga 2020/21)

Granada vs Real Madrid lúc 3h00 ngày 14/5 (Vòng 36 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Granada vs Real Madrid
Xem thêm: soi kèo bóng đá

Cho đến những vòng đấu cuối cùng của mùa giải, giới chuyên môn mới rút ra được bài học về La Liga là không nên chắc chắn bất kỳ điều gì. Trong một mùa giải “điên rồ”, đặc biệt là ở nửa sau, cả Real Madrid, Barcelona và Atletico Madrid đều có những cú sảy chấn liên tiếp.

Có thể về mặt hình thức, điều đó tạo cho Liga mùa này một cuộc đua căng thẳng trên diện rộng, nhưng yếu tố hấp dẫn chỉ được thấy ở nhóm đua tranh trụ hạng (chưa đội nào chính thức xuống hạng và vẫn còn 6 đội cạnh tranh) hay suất dự Europa League (3 đội cách nhau tối đa 4 điểm).

Với cuộc đua vô địch, tất nhiên, sự sít sao đem đến yếu tố căng thẳng và không “nhạt” như tại Anh, Italia hay Đức, nhưng xét trên khía cạnh thực lực, cả 3 ứng viên đều không đạt tiêu chuẩn của nhà vô địch.

Giới chuyên môn có lý dù chỉ nói đùa về việc 3 đội bóng này “đùn đẩy nhau chức vô địch”. Thật lạ là cứ đến thời điểm cơ hội dành cho đấu thủ nào để chiếm ngôi đấu, kẻ đó đều sảy chân, mất điểm và không tận dụng được.

Sau vòng 35 cuối tuần trước mà 4 đội đầu bảng đều có 1 điểm từ 2 trận đối đầu trực tiếp, Barca đã mở màn vòng 36 bằng trận hòa 3-3 đầy thất vọng nữa trên sân Levante. Trong khi giới chuyên môn lại “bận” nhận định, đánh giá về cơ hội cho 2 đại diện Thủ đô thì có khi, Diego Simeone và Zinedine Zidane lại… sợ phải nhận tin vui.

Sau khi Barca thua Granada, Zidane từng nói ông “không vui khi các đối thủ thua trận”. Ông không cho rằng điều đó giúp Real Madrid dễ dàng hơn và La Liga không bao giờ là dễ dàng. Có thể hiểu rằng, khi đối thủ thua thì áp lực đội nhà phải thắng sẽ lớn hơn, kéo theo nguy cơ vấp ngã cũng cao hơn.

Giờ thì Barca lại vấp, lại là cơ hội để tạo cách biệt điểm số khi Real Madrid thi đấu muộn nhất trong chuyến làm khách trước Granada. Dĩ nhiên, cũng là để tiếp tục bám theo Atletico. Trước trận đấu này, đội bóng Hoàng gia phàn nàn việc bị đối xử bất công trong cách xếp lịch thi đấu, bởi sau Granada, họ có quá ít thời gian trước trận làm khách trước Athletic Bilbao (Chủ nhật).

Không những vậy, Zidane đang cạn kiệt nhân sự ở hàng phòng ngự. Với việc Sergio Ramos, Raphael Varane, Dani Carvajal, Ferland Mendy, Marcelo chấn thương, một cầu thủ khác cũng có thể đá hậu vệ là Lucas Vazquez vốn đã chia tay mùa giải, chỉ có 4 hậu vệ trong đội hình đến Andalucia đêm nay. Mà một trong số đó (Alvaro Odriozola) cũng chỉ mới tập trở lại và không chắc sẽ đủ sức đá chính.

Sau khi bị Chelsea loại ở Champions League, có vẻ như Zidane đã nhận ra sai lầm của mình trong việc lựa chọn nhân sự. Do vậy, từ giờ, ông sẽ chọn những nhân tố ở trạng thái tốt nhất để ra sân chứ không dựa trên vai trò và tên tuổi.

Vậy nên, cầu thủ trẻ Miguel Gutierrez có thể lần đầu tiên được đá chính và nếu Zidane đủ tin tưởng thì cả Toni Kroos và Luka Modric sẽ được thay bởi Isco Alarcon và Antonio Blanco. Nhưng khả năng sẽ chỉ có 1 người thay Modric.

Eden Hazard, Marco Asensio sau khi vào sân và ghi bàn ở trận đấu với Sevilla nhiều khả năng được xếp thay Vinicius Junior, trong khi Fede Valverde có được đá chính hay không tùy vào lựa chọn của Zizou giữa anh và cầu thủ trẻ Marvin Park cho vị trí hậu vệ phải.

Granada mới gây sốc ở sân Camp Nou nhưng sau đó họ lại thất bại liên tiếp 2 trận. Dường như việc đủ điểm trụ hạng giúp họ thoải mái hơn với mùa giải thành công (cũng vào đến tứ kết Europa League). Hơn nữa, trận đấu này, họ vắng khá nhiều cầu thủ vì chấn thương và cựu tiền đạo của Real Madrid là Roberto Soldado nghỉ trận thứ hai trong án treo giò 3 trận..

Khá áp lực, nhưng đội hình sung sức có thể giúp Kền kền trắng đạt mục tiêu 3 điểm.