Đánh giá vận hành của Ford Fiesta 2018

Ford Fiesta 2018 mang đến khá nhiều lựa chọn thích hợp dành cho khách hàng Việt, nhưng nhiều chuyên gia lại cho rằng nên chọn động cơ EcoBoost đi cùng theo đó. Theo như những gì đại lý Ford Trần Hưng Đạo được biết, so với nhiều cỗ máy khác, EcoBoost chứng minh được sức mạnh của mình rõ nét nhất.

Nhận xét về động cơ

Ford cho biết, công suất tối đa mà khối động cơ 1.1L được tích hợp trên biến thể tiêu chuẩn đạt được mức 69 mã lực, những bản cao hơn lại đạt được 84 mã lực. Công lực này sẽ khó giúp được những khách hàng muốn thỏa mãn cảm giác tốc độ ở những đoạn đường cao tốc.

danh-gia-van-hanh-cua-ford-fiesta-2018-1.jpg

Dù vậy, đông cơ EcoBoost 1L từ thế hệ trước đã giúp Fiesta hoạt động mạnh hơn rất nhiều, với công suất cực đại lên đến 99 mã lực. Với khả năng sản sinh công suất như vậy, khách hàng không khó để khám phá những cung đường mới, hay vi vu qua những vùng ngoại ô và các tuyến cao tốc.

Không chỉ vậy, Ford còn tạo được nhiều bất ngờ mới khi cho biết, họ phát triển từ động cơ 99 mã lực thành cỗ máy sản sinh 125 mã lực. Tuy nhiên, với số tiền bỏ ra để cảm nhận động cơ này không hề rẽ, vì thế nhiều chuyên gia khuyên rằng chỉ cần động cơ 99 mã lực đã giúp bạn cảm nhận được cảm giác lái tuyệt vời.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe cũng rất tuyệt vời, theo đó ô tô Fiesta 2018 chỉ mất khoảng 4.7L để đi được trong 100 km. Điều này khẳng định rằng, xe đạt mức chỉ số CO2 chỉ khoảng 100 g/km, gần giống với những động cơ mạnh hơn nhưng mức tiêu hao lại cao hơn.

Nhận xét về trải nghiệm lái

Khi được trải nghiệm thực tế, không khó để nhận ra rằng chiến mã này mang đến những bất ngờ mới so với bản cũ. Nếu đã từng yêu thích khả năng vận hành của xe ở người tiền nhiệm, thì chắc chắn rằng khách hàng sẽ càng thích thú hơn khi điều khiển thế hệ mới, dù độ bám đường chưa tốt nhưng bù lại phản xạ của xe rất tuyệt.

danh-gia-van-hanh-cua-ford-fiesta-2018-2.jpg

 

Chất lượng lái của sản phẩm này khiến nhiều khách hàng tò mò không kém, bởi đây là điều ấn tượng nhất ở những mẫu mã sở hữu chiều dài cơ sở khiêm tốn. Vô lăng của xe khá nhẹ, nhưng độ phản hồi vẫn truyền tải được đến vành tay lái khá chân thực, gần như không xuất hiện lỗi nhịp.

Khi bắt đầu vận hành trên đường, bên trong nội thất của xe không hè xuất hiện tiếng ồn nào, có lẽ đây chính là những cải tiến lớn mà Ford đã không ngừng tìm hiểu và phát triển trong những năm qua. Xét về mức tổng quát nhất, thế hệ mới của Fiesta 2018 đang giúp cho khách hàng có phần không gian rộng rãi hơn so với những mẫu mã khác.

danh-gia-van-hanh-cua-ford-fiesta-2018-3.jpg

Hộp số sàn đi cùng với động cơ này vẫn chưa thật sự làm khách hàng cảm thấy thích thú. Mặc dù Ford đã làm ra một loại cần số với chất lượng đi đầu thế giới, nhưng dường như hộp số sàn 6 cấp mà hãng mang đến người dùng vẫn chưa thể hiện sức mạnh của mình.

Điều này được thể hiện rõ ràng nhất chính là biến thể RS của Ford Focus, có thể thấy được rằng côn xe không được như ý, kèm theo đó hiệu năng chưa thật sự cao trong quá trình cho xe giảm tốc độ.

Tổng hợp và biên tập
https://tranhungdaoford.com/