Đi tiểu xong bị buốt ở nữ uống thuốc gì? cách chữa đi tiểu buốt tại nhà cho nữ

Tiểu buốt

Nhiều bệnh nhân sau khi bị đi tiểu buốt do nhiễm trùng tiểu được điều trị bằng kháng sinh, nhưng đây không phải là cách duy nhất. Mới đây, trang “Sức khỏe hàng ngày” của Mỹ đã tổng kết 5 phương pháp điều trị các triệu chứng của bệnh viêm đường tiết niệu, hầu hết có thể thực hiện tại nhà, hiệu quả rất tốt, bạn cũng có thể thử áp dụng.

Tiểu buốt
Tiểu buốt

1. Cách chữa đi tiểu buốt tại nhà cho nữ

Một vài cách chữa đi tiểu buốt tại nhà cho nữ bạn nên áp dụng như uống nhiều nước, không được nhịn tiểu, thay đổi lối sống sinh hoạt,… Cụ thể:

1.1. Ăn nhiều cam quýt

Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C rất quan trọng đối với những người bị nhiễm trùng tiểu vì lượng vitamin C cao có thể làm cho nước tiểu có tính axit hơn và ức chế sự phát triển của vi khuẩn trong đường tiết niệu. Đặc biệt đối với những bệnh nhân thường xuyên bị nhiễm trùng đường tiết niệu, dùng thực phẩm giàu vitamin C sẽ có tác dụng ức chế rất tốt.

1.2. Chườm nóng giảm đau

Viêm do UTI có thể gây kích ứng các vùng liên quan của cơ thể, chẳng hạn như nóng rát, áp lực và đau ở vùng mu. Người bệnh có thể chườm nóng vùng bị đau để giảm đau. Cài đặt nhiệt độ của miếng đệm sưởi ấm không được quá cao và không áp trực tiếp lên da, thay đổi vị trí sau mỗi 15 phút để tránh bị bỏng.

1.3. Đi tiểu nhiều hơn

Vi khuẩn có thể được bài tiết mỗi khi bàng quang được làm trống (ngay cả với số lượng nhỏ). Do đó, bệnh nhân bị nhiễm trùng đường tiết niệu nên đi tiểu thường xuyên.

1.4. Phát triển những thói quen tốt trong cuộc sống

Thay đổi lối sống và phát triển các thói quen sinh hoạt tốt có thể giúp phục hồi và ngăn ngừa UTI. Ví dụ, uống ít rượu, bỏ thuốc lá, ăn ít đồ cay, chú ý vệ sinh cá nhân, mặc quần áo cotton rộng rãi (đồ lót) và sử dụng các sản phẩm vệ sinh cá nhân không có mùi thơm càng nhiều càng tốt. Không nên ngồi lâu, vì ngồi lâu sẽ khiến bộ phận âm hộ ở trong môi trường nóng ẩm lâu ngày, vi khuẩn sẽ sinh sôi, điều này đặc biệt dễ thấy vào mùa hè nóng bức.

1.5. Uống nhiều nước

Bước đầu tiên bạn nên làm khi có các triệu chứng của UTI là uống nhiều nước. Bởi vì nước uống giúp loại bỏ vi khuẩn gây nhiễm trùng tiểu. Lượng nước uống chính xác phụ thuộc vào cân nặng của mỗi người, ví dụ, một người nặng 140 pound nên uống 70 ounce (khoảng 2 lít) nước mỗi ngày, cộng với lượng nước tăng vừa phải khi đổ mồ hôi nhiều.

2. Đi tiểu xong bị buốt ở nữ uống thuốc gì?

Đi tiểu xong bị buốt ở nữ uống thuốc gì? Đa phần đi tiểu bị buốt ở nữ là do viêm niệu đạo. Biểu hiện lâm sàng phổ biến của viêm niệu đạo là đi tiểu buốt, cũng có thể kèm theo tiểu nhiều lần, tiểu gấp, cảm giác nóng rát ở niệu đạo hoặc tiết dịch từ niệu đạo. niệu đạo. Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra thói quen nước tiểu, xem bên trong thói quen nước tiểu và kiểm tra số lượng bạch cầu trong cặn nước tiểu, nếu số lượng bạch cầu vượt quá tiêu chuẩn, có thể chẩn đoán chung là viêm niệu đạo.

Cách trị tiểu buốt đối với bệnh viêm niệu đạo, các loại thuốc kháng sinh thường được sử dụng để điều trị như nhóm cephalosporin, quinolon, tetracyclin trong đó có azithromycin, fosfomycin… có tác dụng điều trị viêm niệu đạo khá tốt. Thông thường, thuốc được uống trong một đến hai tuần, khi các triệu chứng lâm sàng biến mất hoàn toàn và bạch cầu trong xét nghiệm nước tiểu thông thường chuyển sang âm tính hoàn toàn thì được coi là khỏi bệnh.

Nếu chẩn đoán là viêm niệu đạo thì có thể dùng kháng sinh để điều trị. Các loại thuốc thường được sử dụng bao gồm cephalosporin, quinolone và tetracycline, bao gồm cả azithromycin. Hãy chờ đợi. Nếu sinh hoạt bình thường, không có viêm nhiễm, niệu đạo thường xuyên ngứa ran, ảnh hưởng đến sinh hoạt, có thể điều trị thành viêm tuyến tiền liệt mãn tính, uống thuốc chẹn thụ thể α, v.v.