FCB8 nhận định Lazio vs AC Milan, 02h45 ngày 1/3

Cuối tuần qua, AC Milan đã chứng minh sự “lột xác” của mình dưới thời HLV Gennaro Gattuso khi giành chiến thắng ngay trên sân AS Roma, và đêm nay liệu sân Olimpico có mang đến vị ngọt tiếp theo cho Rossoneri khi họ đang ở rất gần tấm vé vào chung kết Coppa Italia.
Nhận định Inter Milan vs Benevento, 02h45ngày 25/2: Biết đâu bất ngờ

Xem thêm: tip bóng đá uy tín nhất
Nhận định PSG vs Marseille, 03h00 ngày 26/02: Tiếc tấn công tại Parc des Princes
Nhận định Juventus vs Atalanta, 00h ngày 26/02: Kiên trì bám đuổi Napoli
AC Milan đang hồi sinh mạnh mẽ dưới thời Gennaro Gattuso

AC Milan bị Lazio cầm hòa 0-0 tại San Siro ở lượt đi

Cựu danh thủ của AC Milan, Gennaro Gattuso tưởng như đã quá mạo hiểm khi đón nhận thử thách trên cương vị HLV trưởng ở đội chủ sân San Siro, nơi mà 2 huyền thoại khác của Rossoneri là Filippo Inzaghi và Vincenzo Montella đã lần lượt gây thất vọng trước khi bị sa thải.

Quả thực, tiền vệ số 1 một thời của Milan đã có khởi đầu hết sức khó khăn khi ông mang về điểm số đầu tiên cho đội bét bảng Serie A Benevento bằng trận hòa 2-2, sau đó là 3 thất bại trong 5 trận. Tuy nhiên, chiến thắng 1-0 trước Inter trong trận derby thành Milan đã mang tới sự tự tin cho Gennaro Gattuso và từ đó Rossoneri đã hoàn toàn lột xác.

Trước trận bán kết lượt về tại Olimpico, AC Milan đã trải qua 12 trận liên tiếp bất bại, trong đó có 5 trận thắng liên tiếp mà không một lần bị thủng lưới, bao gồm cả trận hòa 0-0 tại San Siro trước Lazio ở lượt đi và thắng lợi 2-1 trước chính đối thủ này ở Serie A hồi cuối tháng 1 vừa qua.

Xem thêm: Nhận định bóng đá

AC Milan bị Lazio cầm hòa 0-0 tại San Siro ở lượt đi

Bị Lazio cầm hòa 0-0 tại San Siro tất nhiên không mang về lợi thế cho AC Milan, nhất là khi phía trước họ là thử thách tiếp theo ở Olimpico, nơi mà Rossoneri đã thất bại 5/8 lần gần nhất hành quân đến đây để chạm trán đối thủ này. Tuy nhiên, thày trò Gattuso hoàn toàn có thể tự tin trong chuyến làm khách đêm nay khi mà cuối tuần qua họ đã xuất sắc giành chiến thắng 2-0 trước AS Roma, đội bóng được đánh giá mạnh hơn Lazio trong một vài năm trở lại đây.

Ở thời điểm này, cả 2 đội đều đang có phong độ rất cao. Lazio giành chiến thắng 3 trận liên tiếp vừa qua và ghi tới 10 bàn, trong khi AC Milan rất hiệu quả trong lối chơi phòng ngự phản công mà HLV Gattuso đang áp dụng, giống như cách mà Rossoneri đã khiến Roma bất lực và choáng váng ngay tại Olimpico cuối tuần qua.

Theo giới chuyên môn, Lazio có lợi thế sân nhà và được đánh giá là “cửa trên” ở cuộc đối đầu đêm nay, nhưng bản lĩnh trong các trận cầu đinh ở mùa giải này của đoàn quân HLV Simone Inzaghi tỏ ra không tốt. Vì vậy, trong nỗi sợ bị thủng lưới trên sân nhà, lối chơi tấn công của Lazio rất có thể bị Gennaro Gattuso khắc chế và với những ngôi sao đang sở hữu, AC Milan hoàn toàn có thể tung ra đòn quyết định để “kết liễu” đội bóng thành Rome để giành vé dự trận chung kết Coppa Italia mùa này và nó diễn ra cũng chính tại Olimpico.

Thống kê đáng chú ý:

– Lazio toàn thắng cả 3 trận gần nhất.

– AC Milan toàn thắng cả 5 trận gần nhất. Rossoneri không thua 11/12 trận tại Coppa Italia.

– Lượt đi 2 đội hòa không bàn thắng. AC Milan không thua Lazio trong 6/8 trận gặp nhau gần nhất.

Tình hình lực lượng:

Lazio:

– Gần như có được đội hình mạnh nhất.

– Khả năng ra sân của Davide Di Gennaro còn bỏ ngỏ.

AC Milan:

– Vắng Marco Storari, Luca Antonelli và Andrea Conti vì chấn thương.