Giới thiệu các công cụ mới dành cho người sáng tạo để xây dựng doanh nghiệp trên Facebook và Instagram

Tại Meta, chúng tôi đang xây dựng các sản phẩm để giúp người sáng tạo tiếp cận khán giả, phát triển cộng đồng của họ và kiếm sống. Trong Tuần lễ người sáng tạo 2022, chúng tôi mời những người sáng tạo trên khắp thế giới tham gia cùng chúng tôi để phát triển sự nghiệp của họ, kết nối với các đồng nghiệp và cùng nhau xây dựng tương lai. Chúng tôi cũng công bố những cách mới để người sáng tạo có thể kiếm tiền trên Facebook và Instagram.

How to download reel from Instagram

Cập nhật cho Bộ sưu tập kỹ thuật số
Người sáng tạo sẽ sớm có thể tạo các bộ sưu tập kỹ thuật số của riêng họ trên Instagram và bán chúng cho người hâm mộ, cả trong và ngoài Instagram. Họ sẽ có một bộ công cụ từ đầu đến cuối – từ việc tạo ra (bắt đầu trên chuỗi khối Polygon) và trưng bày, đến bán hàng. Mọi người có thể dễ dàng hỗ trợ những người sáng tạo yêu thích của họ bằng cách mua các bộ sưu tập kỹ thuật số của họ trực tiếp trong Instagram. Trước tiên, chúng tôi đang thử nghiệm các tính năng mới này với một nhóm nhỏ người sáng tạo ở Hoa Kỳ và hy vọng sẽ sớm mở rộng ra nhiều quốc gia hơn.

Chế nhạo sản phẩm của việc bán đồ sưu tầm kỹ thuật số trên Instagram

Chúng tôi cũng đang mở rộng các loại sưu tập kỹ thuật số mà bạn có thể giới thiệu trên Instagram để bao gồm video và thêm hỗ trợ cho chuỗi khối Solana và ví Phantom, ngoài các blockchain và ví mà chúng tôi đã hỗ trợ. Cuối cùng, thông tin cho các bộ sưu tập được chọn trong đó siêu dữ liệu đã được OpenSea làm giàu, chẳng hạn như tên và mô tả bộ sưu tập, giờ đây sẽ có sẵn trên Instagram.

Khán giả ủng hộ người sáng tạo
Chúng tôi đang giúp mọi người dễ dàng thể hiện sự đánh giá cao đối với những người sáng tạo yêu thích của họ trên các ứng dụng của chúng tôi, điều này giúp những người sáng tạo củng cố cộng đồng và xây dựng doanh nghiệp của họ.

Đăng ký trên Instagram
Chúng tôi đang mở rộng quyền truy cập đăng ký trên Instagram cho tất cả những người sáng tạo đủ điều kiện ở Hoa Kỳ , vì vậy, nhiều người sáng tạo hơn có thể kiếm được thu nhập có thể đoán trước và kết nối sâu hơn với những người theo dõi gắn bó nhất của họ. Kể từ khi phát hành đăng ký vào đầu năm nay, chúng tôi đã thấy những người sáng tạo như Cole Sprouse ( @colesprouse ), Alan Chow ( @alanchikinchow ) và Skai Jackson (@ skaijackson ) sử dụng đăng ký để tiếp cận gần hơn với những người ủng hộ gắn bó nhất của họ.

Mô hình sản phẩm của các đăng ký trên Instagram

Ngôi sao và Quà tặng
Chúng tôi đang giúp mọi người khám phá Ngôi sao trên Facebook dễ dàng hơn bằng cách tự động bật Ngôi sao trên nội dung của người sáng tạo công khai – bao gồm cả Câu chuyện. Điều này có nghĩa là mọi người có thể tìm hiểu và sử dụng Dấu sao ở nhiều nơi hơn trên Facebook. Chúng tôi đang thử nghiệm với một số người sáng tạo được chọn trên toàn cầu.

Đối với những người sáng tạo đã sử dụng Ngôi sao, chúng tôi sẽ ra mắt các tính năng mới để giúp kiếm Ngôi sao và tương tác với những người gửi Ngôi sao dễ dàng hơn:

Đưa Bữa tiệc Ngôi sao vào Reels . Tiệc Ngôi sao là một thử thách của cộng đồng Ngôi sao kết thúc trong lễ kỷ niệm nếu người sáng tạo đạt được mục tiêu của họ.
Thử nghiệm một bộ quà tặng ảo mới phù hợp với nội dung cụ thể . Ví dụ: nếu bạn đang xem một con chó con quay từ người sáng tạo vật nuôi yêu thích của bạn, bạn sẽ có thể gửi cho người sáng tạo đó một món quà theo chủ đề chó.
Cung cấp cho người sáng tạo nhiều công cụ hơn để tương tác với những người gửi Ngôi sao , chẳng hạn như thêm bộ lọc trong Trình quản lý nhận xét để hiển thị tất cả nhận xét Ngôi sao của người sáng tạo ở một nơi. Trong bề mặt này, người sáng tạo có thể trả lời nhiều nhận xét cùng một lúc .
Đưa Ngôi sao đến với nội dung công khai không phải video như ảnh và bài đăng văn bản .
Mô hình sản phẩm của các Ngôi sao trên Facebook

Chúng tôi đang giới thiệu quà tặng trên Instagram, bắt đầu với Câu chuyện , vì vậy, người sáng tạo có một cách mới để kiếm tiền từ những người hâm mộ yêu thích Câu chuyện của họ. Để ủng hộ những người sáng tạo yêu thích của họ, người hâm mộ có thể gửi quà tặng trên Câu chuyện bằng cách mua Ngôi sao trong Instagram. Trước tiên, chúng tôi đang thử nghiệm điều này với một nhóm nhỏ người sáng tạo ở Hoa Kỳ và hy vọng sẽ sớm mở rộng ra nhiều người sáng tạo hơn.

Mô hình sản phẩm quà tặng trên Instagram

Chế độ Chuyên nghiệp cho Hồ sơ Facebook
Chúng tôi đang tung ra chế độ chuyên nghiệp cho hồ sơ Facebook , một cài đặt hồ sơ mới cho phép người sáng tạo trên khắp thế giới xây dựng sự hiện diện công khai trong khi duy trì trải nghiệm Facebook cá nhân của họ. Chế độ chuyên nghiệp cung cấp cho người sáng tạo và bất kỳ ai muốn trở thành người sáng tạo một bộ công cụ và cơ hội để bắt đầu phát triển cộng đồng toàn cầu từ hồ sơ cá nhân của họ. Với chế độ chuyên nghiệp, người sáng tạo có thể đủ điều kiện kiếm tiền thông qua Ngôi sao, quảng cáo trên Facebook Reels, quảng cáo trong luồng và Reels Play. Họ cũng sẽ có quyền truy cập vào nội dung và phân tích đối tượng, tài nguyên giáo dục và hơn thế nữa.